TPHCM tiếp tục đẩy mạnh chương trình hàng Việt

21/01/2015 01:080 phản hồixem: 103

Chính quyền TPHCM sẽ tiếp tục đẩy mạnh chương trình bán hàng bình ổn thị trường, hàng Việt bằng việc hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển điểm bán,đặc biệt tập trung vào các quận vùng ven, huyện ngoại thành, gần khu chế xuất, khu công nghiệp… Đây là ý kiến chỉ đạo của bà Nguyễn Thị Hồng, Phó chủ tịch UBND TPHCM, tại cuộc họp liên quan đến kế hoạch năm 2015 của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại TPHCM

hang Viet

Để thực hiện hiệu quả cuộc vận động này, theo bà Nguyễn Thị Hồng, ngoài việc tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các điểm bán còn phải chú trọng đến chuyện tăng tính phong phú, đa dạng của hàng hóa. Sở Công Thương TPHCM sẽ tăng cường phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai khảo sát nhu cầu các đối tượng tiêu dùng, xây dựng mô hình bán hàng hiệu quả, cung ứng hàng hóa an toàn vệ sinh thực phẩm, phù hợp tới tay người dân, công nhân, sinh viên, người lao động có thu nhập thấp.

Cũng tại cuộc họp, bà Lê Ngọc Đào, Phó giám đốc Sở Công Thương TPHCM, đã thông báo kết quả thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2014 tại TPHCM.

Theo Sở Công Thương, tỉ lệ hàng Việt trong số hàng hóa được bày bán tại các chợ truyền thống trên địa bàn TPHCM trong năm đạt bình quân khoảng 80%, tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích đạt bình quân khoảng 90%.

Ngoài các điểm bán hàng Việt cố định, thành phố còn tổ chức 6 phiên chợ hàng Việt có sự tham gia của gần 300 doanh nghiệp với 398 gian hàng, thu hút hơn 130.000 lượt người tới tham quan, mua sắm.

Chương trình bình ổn thị trường gắn liền với cuộc vận động, cũng là cầu nối trực tiếp quan trọng đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng trong năm 2014, đã đạt những kết quả tích cực như không ngừng phát triển các điểm bán, góp phần ổn định lượng hàng hóa, không để xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá cục bộ….

Những khó khăn còn tồn tại cũng đã được bà Đào nêu rõ. Ví dụ như sức cạnh tranh của các doanh nghiệp chưa cao, vẫn chưa xây dựng được nhiều thương hiệu Việt uy tín đối với người tiêu dùng, đại bộ phận doanh nghiệp là vừa và nhỏ, do đó nguồn lực về nhân sự, tài chính còn nhiều hạn chế, quá trình đổi mới công nghệ của doanh nghiệp còn chậm…

Nói về kế hoạch năm 2015, bà Lê Ngọc Đào cũng cho biết sẽ có một số nhiệm vụ trọng tâm bao gồm: triển khai chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên môi trường trực tuyến, tiếp tục củng cố, mở rộng hệ thống phân phối, xây dựng các kênh phân phối văn minh, hiện đại.

Đồng thời, tiếp tục triển khai hiệu quả các chương trình xúc tiến thương mại, hỗ trợ, tạo điều kiện để các doanh nghiệp tiếp cận, thâm nhập sâu thị trường trong và ngoài nước. Chú trọng phát triển mạng lưới phân phối hàng hóa thiếu yếu đối với các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường.

Thành phố cũng sẽ đẩy mạnh công tác tiếp thị một cách thường xuyên thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp tham gia hội chợ, triển lãm tại các nước đối tác, tiếp thị qua internet, tập trung nguồn lực xúc tiến thương mại vào các thị trường lớn và thị trường mang tính đột phá.

Đặc biệt, thành phố sẽ tăng cường triển khai chương trình hợp tác thương mại giữa TPHCM với các tỉnh, thành trong cả nước để hàng Việt Nam, nhất là các mặt hàng thế mạnh của thành phố, đến được với người tiêu dùng nhiều vùng, miền.

Bà Đào cũng nhấn mạnh đến việc cần tăng cường công tác quản lý thị trường, hạn chế hàng gian, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, tăng cường công tác thanh tra kiểm tra, kiểm soát an toàn thực phẩm đối với các loại nông sản, thực phẩm.

Vũ Yến – Theo TBKTSG


Thích & chia sẻ bài viết này :

Kết bạn với chúng tôi trên Facebook